Chúng tôi thật cảm động khi được nghe một bệnh nhân kể về hành trình tìm lại hơi thở trong lành của mình. Bệnh nhân của chúng tôi (Bác K.) ban đầu bị nha chu rất nặng, tình trạng kéo dài và không được điều trị đúng phương pháp khiến hơi thở có mùi rất khó chịu. Bác gái (vợ của BN) nói rằng: “Ông hãy đi bác sĩ khám và chữa cho hơi thở hết nặng mùi đi, chứ đến cả tôi còn ngại giao tiếp với ông thì người ngoài làm sao dám đến gần?” Cũng vì lẽ đó mà bác gái cũng đồng hành với bác K. trên mọi nẻo đường tìm lại hơi thở trong lành cho người chồng yêu thương.
Bác gái đã tìm hiểu rất nhiều thông tin và khuyên bác trai đến nhiều bệnh viện, phòng khám nha khoa để điều trị nhưng mùi hơi thở vẫn không được cải thiện mà chỉ nhận lại sự xa lánh của chính các bác sĩ điều trị cho mình. Bác kể: “Mỗi khi đến khám, BS thường đứng xa cả mét, đeo khẩu trang để nói chuyện và tìm cách đẩy tôi cho người khác điều trị, lại còn mắng tôi không biết giữ gìn để răng dơ quá với thái độ vô cùng thiếu tôn trọng.” Bác tâm sự cũng chính do cách cư sử của những vị BS này mà bác mất cả niềm tin vào nha sĩ, còn cho rằng “lương y như mụ dì ghẻ” và ngại đến các cơ sở nha khoa điều trị. Thế nhưng, chính nhờ sự động viên và lòng tin nhất định sẽ có nha sĩ điều trị được cho bác mà bác gái vẫn không ngừng tìm kiếm thông tin trên báo đài, internet,… và cuối cùng, bác đã tìm đến với chúng tôi qua những thông tin về điều trị hôi miệng.
Khi đến với phòng khám chúng tôi, bác vẫn mang mặc cảm về hơi thở rất nặng mùi của mình. Ngồi trên ghế điều trị, bác vẫn dùng tay che miệng khi nói chuyện với bác sĩ và cảnh báo rằng “Hơi thở của tôi rất nặng mùi bác sĩ ạ!” Lúc đó BS. Dương Minh Đức mới trả lời rằng “Bác không có gì phải ngại cả. Tôi là BS, bác để tôi khám thì mới biết phải điều trị như thế nào chứ!”
Sau khi chẩn đoán bác bị nha chu nặng, sâu răng, răng lệch lạc, sót nhiều chân răng nhiễm trùng, cần được điều trị nha chu 5 lần, trám răng sâu, nhổ chân răng không giữ được và phục hồi những răng hàm bị mất để đảm bảo sức nhai và hơn nữa, bác phải tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định sau điều trị. Bác đồng ý ngay và rối rít cảm ơn BS đã đồng ý nhận điều trị cho bác.
Sau 2-3 lần điều trị, tình trạng của bác cải thiện rõ rệt, bác gái điện thoại đến cảm ơn BS.Đức hết lời. Còn bác cũng cảm ơn BS và mỗi khi đến lại ríu rít trò chuyện cùng chúng tôi: “BS.Đức đã giúp bác lấy lại niềm tin vào nha sĩ, bác cảm ơn BS và bọn cháu rất chu đáo, tận tâm, thân thiện và điều trị rất hiệu quả. Sở dĩ bác thích đến đây chính vì nhân viên rất nhiệt tình, vui vẻ, cơ sở lại sạch sẽ, toàn thiết bị hiện đại, bác rất hài lòng đấy!”
Cả phòng khám chúng tôi rất cảm động với tấm chân tình của bác và cũng rất tự hào, rất vui vì đã giúp được cho bác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất cảm ơn bác đã nói hộ chúng tôi về “cái tâm trong nghề nghiệp” của BS.Dương Minh Đức và ê kíp làm việc.
Là một nhân viên của phòng khám với thâm niên làm việc hơn 7 năm, tôi thấy mình, các bác sĩ trẻ và tất cả các nhân viên khác đã vô cùng may mắn được làm việc cùng BS.Đức, được BS tận tình hướng dẫn mọi công việc trong ngành nha khoa này mà không hề quản ngại hay giấu diếm điều gì.
Trung tâm cắm ghép Implant - Công ty TNHH Nha khoa Én Trắng